Tình Hình Ukraine và Nga: Tuyên Bố Về Bắn Rơi 10 Máy Bay Nga Trong 10 Ngày

Một máy bay ném bom Su-34 của Nga (Ảnh: Tass).

 Advertisement 

Theo các nhà quan sát phương Tây, Ukraine đã đưa ra tuyên bố đầy tranh cãi rằng họ đã hạ gục 10 máy bay quân sự của Nga trong vòng 10 ngày, nhưng phía Moscow chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về thông tin này.

Lực lượng Không quân Ukraine thông báo rằng trong khoảng thời gian đó, họ đã bắn hạ 10 máy bay Nga, gồm 9 máy bay chiến đấu ném bom tiên tiến như Su-34 và Su-35, cùng với một chiếc máy bay trinh sát và cảnh báo sớm Beriev A-50.

Mặc dù Nga chưa lên tiếng phản ứng về tuyên bố của Ukraine, Forbes đã đưa ra phân tích cho rằng nếu thông tin này là đúng, đây là một đòn giáng không nhỏ vào phía Moscow. Forbes tin rằng, nếu Ukraine thực sự hạ gục các máy bay hiện đại của Nga, có thể họ đã sử dụng các hệ thống phòng không do phương Tây hỗ trợ như Patriot và NASAMS.

Một máy bay ném bom Su-34 của Nga (Ảnh: Tass).
Một máy bay ném bom Su-34 của Nga (Ảnh: Tass).

Theo ước tính của Forbes, Nga có thể đang mất máy bay với tốc độ “nhanh gấp 20 lần tốc độ sản xuất thay thế”. Báo Mỹ cũng đưa ra rằng, do ảnh hưởng của hàng chục nghìn lệnh trừng phạt, ngành hàng không vũ trụ Nga dường như chỉ có thể sản xuất vài chục máy bay chiến đấu mới mỗi năm.

Chuyên gia quân sự David Axe lưu ý rằng Ukraine có thể đã sử dụng các hệ thống Patriot di động trên chiến trường để đối mặt với máy bay Nga, sau đó di chuyển nhanh chóng để tránh bị tấn công đáp trả.

 Advertisement 

Forbes cũng nêu rằng với hiệu suất bắn hạ 10 máy bay trong 10 ngày, Ukraine có thể đã sử dụng cả Patriot và NASAMS để tạo ra một mạng lưới phòng không đáng sợ đối với Nga. Tuy nhiên, chiến thuật này không tránh khỏi rủi ro là Ukraine sẽ cạn kiệt tên lửa phòng không do phương Tây sản xuất, khiến cho các mục tiêu của họ trở nên dễ bị tấn công.

 Advertisement 

Ngoài ra, Forbes lưu ý rằng Nga có thể đã tăng cường hoạt động của Không quân gần tiền tuyến để hỗ trợ cho lực lượng mặt đất tiến vào chiến trường. Điều này có thể là một yếu tố giúp giải thích việc Nga mất nhiều máy bay hơn trong thời gian qua.

Trong bối cảnh này, dường như cuộc chiến giữa Ukraine và Nga đang trở nên phức tạp hơn, khi cả hai bên đều đang sử dụng chiến lược và tài nguyên của mình để đạt được mục tiêu trong cuộc xung đột này.

 Advertisement 

Tin cùng chuyên mục

 Advertisement  Theo đó Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo sẽ xử lý nghiêm các trường hợp Vận động học sinh không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đồng thời ban hành hướng dẫn về công tác tổ chức dạy học trong học kỳ II và tổng kết [...]

 Advertisement  Nga đã thông báo về việc ngăn chặn các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái tự sát của Ukraine ở Biển Đen. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ, tổng cộng đã có 5 xuồng không người lái tự sát của Ukraine bị phá hủy. Một đoạn video được công [...]

 Advertisement  Buổi tổng duyệt để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra với một tinh thần vui vẻ, sôi động. Trên con đường, các khối nữ chiến sĩ đã nhận được sự chào đón nồng hậu từ đám đông dân chúng. Buổi lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành để [...]

 Advertisement  Giá điện tiếp tục tăng 3% tương đương 1.920đ/kw theo 6 bậc thang. Liệu đây có phải là phương án để tiết kiệm điện như nhà nước thông báo? Ngày 15.5, việc điều chỉnh giá điện sẽ rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng, giúp điều hành giá bán lẻ điện linh hoạt hơn, [...]

 Advertisement  Cập nhật giá vàng hôm nay: Vàng miếng neo cao, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng  Hôm nay, thị trường vàng đã trải qua một phiên giao dịch tương đối ổn định cả trong và ngoài nước. Giá vàng miếng SJC đang duy trì ở mức cao, với các đơn vị kinh doanh niêm [...]

Tin Mới Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *