Klopp nhẹ nhõm vì Liverpool thắng trở lại : Liverpool 2-0 Everton

jurgen klopp everton reaction 1939 9498 1676338013

 Advertisement 

Theo HLV Jurgen Klopp, Liverpool trút bỏ nhiều áp lực và cho thấy dấu hiệu tìm lại phong độ khi hạ Everton 2-0 tối 13/2.

Capture 6

“Tôi cảm thấy Liverpool như tìm lại chính mình với kết quả này. Tôi hạnh phúc với chiến thắng và thấy nhẹ nhõm”, Klopp nói sau trận thắng tại Anfield. “Hôm nay, các cầu thủ lại bắt đầu tin tưởng hơn một chút và chúng tôi phải duy trì phong độ. Màn trình diễn hôm nay là lời khẳng định rằng chúng tôi vẫn có thể thi đấu tốt. Để thoát khỏi tình trạng khó khăn, chúng tôi cần những màn trình diễn như vậy”.

Klopp vỗ tay cảm ơn các CĐV Liverpool sau trận derby hạ Everton tại Anfield ngày 13/2. Ảnh: Liverpool FC

Klopp vỗ tay cảm ơn các CĐV Liverpool sau trận derby hạ Everton tại Anfield ngày 13/2. Ảnh: Liverpool FC

Hôm qua, Liverpool ghi hai bàn nhờ những tình huống tranh cướp từ phần sân nhà rồi phản công sở trường. Phút 36, từ pha phạt góc của Alex Iwobi, James Tarkowski đánh dầu dội cột. Liverpool giành bóng rồi phản công với pha đập nhả giữa Mohamed Salah và Darwin Nunez, giúp tiền đạo Uruguay tận dụng tốc độ lao lên bên trái. Anh tạt vào để Salah đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Jordan Pickford lao ra phán đoán sai.

Phút 48, ba cầu thủ Liverpool vây lấy và giành bóng từ Iwobi phần sân nhà. Sau đó, Andrew Robertson thoát đi bên cánh trái rồi mở bóng cho Salah bên cánh phải. Tiền đạo Ai Cập dẫn vài nhịp rồi chuyền cho Alexander-Arnold căng ngang về cột xa để Cody Gakpo đệm vào lưới trống và ấn định tỷ số 2-0.

 Advertisement 

Theo Klopp, 16 giây giữa pha đánh đầu dội cột của Tarkowski và bàn mở tỷ số của Salah là bước ngoặt của trận đấu. “Pha bóng đó giúp định hướng trận đấu, dù không có tác động lớn nhưng nó đã xảy ra. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa các trận đấu khác và trận này”, HLV Đức nhận định.

 Advertisement 

Lần đầu Liverpool thắng tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023, sau khi lần lượt thua Brentford 1-3, Brighton 0-3, hòa Chelsea 0-0 rồi thua Wolves 0-3. Klopp cũng thừa nhận Liverpool có màn trình diễn ấn tượng nhất trong thời gian dài. “Everton có nhiều tình huống cố định nguy hiểm và chúng tôi đã giải quyết vấn đề rất tốt”, ông nói. “Trên hết, chúng tôi áp đảo hoàn toàn, luân chuyển bóng giữa hai cánh tốt và ghi hai bàn đẹp từ những pha phản công. Chúng tôi có những lựa chọn thực sự trong vòng cấm trong cả hai bàn thắng”.

Ngoài việc giành ba điểm, Liverpool thể hiện nhiều điểm sáng trên hàng công. Salah ghi bàn Ngoại hạng Anh đầu tiên tại Anfield kể từ tháng 10/2022, trong khi tân binh 60 triệu USD Gakpo ghi bàn đầu tiên cho CLB mới.

Salah cho rằng Liverpool cho thấy dấu hiệu tìm lại phong độ thực sự và tiết lộ đội trưởng Jordan Henderson cùng đội phó James Milner đã có buổi họp đội vào tuần trước để thảo luận về phong độ tệ hại gần đây. “Chiến thắng này rất quan trọng và chúng tôi hy vọng đó là khởi đầu”, ngôi sao Ai Cập nói. “Chúng tôi rất phấn khích vì chiến thắng này sẽ thay đổi mọi thứ. Màn trình diễn giống như Liverpool phiên bản cũ, nhưng điều đó đã bắt đầu từ tuần trước”.

Chiến thắng trước Everton giúp Liverpool vươn lên thứ chín với 32 điểm, kém đội đứng thứ tư Newcastle chín điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Ngày 18/2, thầy trò Klopp sẽ hành quân tới sân Newcastle đá vòng 24 Ngoại hạng Anh rồi tiếp Real ở Anfield tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 21/2.

 Advertisement 

Tin cùng chuyên mục

 Advertisement  Giải mã cầu thủ Quang Hải sinh năm bao nhiêu? Nguyễn Quang Hải là ai? Cầu thủ Quang Hải sinh năm bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người hâm mộ Việt. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm ra lời giải đáp về năm sinh, tiểu sử và sự nghiệp của [...]

 Advertisement  U23 Việt Nam thua bởi quả pen oan ức , bởi tình huống bán độ của trọng tài Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 81′ Nguy hiểm Muntadher thử tài thủ môn Quan Văn Chuẩn bằng cú sút xa uy lực nhưng người gác đền của U23 Việt Nam đã chơi xuất [...]

 Advertisement  Liverpool đang đối diện với một thách thức lớn trong việc giành chiến thắng tại Ngoại hạng Anh sau khi phải chịu thất bại đắng cay trước Everton. Trận thua này không chỉ là một kết quả không may mắn, mà còn đánh dấu sự sụp đổ của đội bóng dưới thời Jurgen Klopp. [...]

 Advertisement  Inter Milan đã chính thức đăng quang vô địch Serie A sau khi giành chiến thắng 2-1 trước AC Milan trong trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 23/04/2024, tại sân San Siro của AC Milan. Trận derby Milan đã diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn từ phút đầu. Inter Milan, [...]

 Advertisement  Các đội bóng xuất sắc nhất đã được xác định để tiến vào vòng tứ kết tại giải U23 châu Á năm 2024. Tám đội bóng đã giành quyền vào vòng tứ kết của giải U23 châu Á 2024, bao gồm: U23 Qatar, U23 Indonesia (bảng A); U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản (bảng [...]

Tin Mới Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *