Advertisement 

Giá xăng dầu hôm nay 20/9/2024: Tăng mạnh hơn 1% do dự trữ dầu thô toàn cầu giảm

xang dau 2 865 306 385 1714 3804 1

Nhịp Sống 365 – Sáng ngày 20/9/2024, giá xăng dầu toàn cầu đã tăng mạnh hơn 1%, chủ yếu do dự trữ dầu thô trên thế giới đang giảm, khiến thị trường lấy lại đà tăng trưởng.

Diễn biến giá dầu thế giới

Tính đến 6h48 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô WTI đã đạt 71,078 USD/thùng, tăng nhẹ 0,24%, trong khi dầu Brent tăng mạnh hơn với 1,55%, đạt mức 74,793 USD/thùng.

 Advertisement 

So với tháng trước, giá dầu WTI giảm 1,7% và dầu Brent giảm 3,18%. So với cùng kỳ năm 2023, giá dầu WTI đã giảm 18,58% và dầu Brent giảm 17,96%. Tuy nhiên, trong tuần qua, dầu Brent đã đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần do nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng mạnh và căng thẳng tại Trung Đông.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu

Việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu tại Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, đồng thời tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) giảm chi phí vay, hỗ trợ nhu cầu nhập khẩu dầu. Điều này đã tác động tích cực đến thị trường dầu toàn cầu.

 Advertisement 

Ngoài ra, căng thẳng tại khu vực Trung Đông cũng là yếu tố thúc đẩy giá dầu tăng. Theo các báo cáo từ Lebanon, tình hình địa chính trị căng thẳng có nguy cơ leo thang thành xung đột quân sự, đặc biệt sau các cảnh báo từ Bộ trưởng Quốc phòng Israel. Các nhà phân tích dự báo rằng nếu căng thẳng tiếp tục, giá dầu có thể tiếp tục leo thang.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm qua, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung. Theo các chuyên gia từ UBS, việc dự trữ dầu thô toàn cầu suy giảm có thể đẩy giá dầu Brent trở lại mức trên 80 USD/thùng trong tương lai gần.

 Advertisement 

Những thách thức từ nhu cầu yếu của Trung Quốc

Mặc dù có những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn, nhưng nhu cầu yếu từ Trung Quốc đang làm chậm lại đà tăng của giá dầu. Theo báo cáo từ Cục Thống kê Trung Quốc, sản lượng lọc dầu của nước này đã giảm trong 5 tháng liên tiếp, và tăng trưởng sản lượng công nghiệp cùng doanh số bán lẻ đều đang có dấu hiệu suy giảm. Điều này làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ, gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Giá xăng dầu trong nước ngày 20/9/2024

Trong kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 19/9/2024, giá xăng dầu trong nước đã có sự điều chỉnh như sau:

  • Xăng E5 RON 92: không quá 18.941 đồng/lít
  • Xăng RON 95-III: không quá 19.762 đồng/lít
  • Dầu diesel: không quá 17.043 đồng/lít
  • Dầu hỏa: không quá 17.551 đồng/lít
  • Dầu mazut: không quá 14.826 đồng/kg
Giá xăng dầu tăng mạnh
Giá xăng dầu tăng mạnh

Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã quyết định không sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu trong kỳ điều hành này, áp dụng cho tất cả các loại xăng E5RON92, RON95 và dầu.

Biến động giá xăng dầu từ đầu năm 2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 37 lần điều chỉnh, bao gồm 19 lần giảm giá, 15 lần tăng giá và 4 lần điều chỉnh không đồng nhất. Các yếu tố tác động chính đến sự biến động của giá xăng dầu bao gồm chính sách lãi suất của Mỹ, các cơn bão ở Vịnh Mexico, nhu cầu dầu thấp từ Trung Quốc và xung đột giữa Nga và Ukraine.

Dự báo trong thời gian tới, giá xăng dầu sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp trên toàn cầu.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/9: Bất ngờ giảm mạnh sau 3 ngày tăng liên tục

 Advertisement 

 Advertisement 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhịp Sống 365 – Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa quyết định tạm ngừng việc thu lãi từ các hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Động thái này đi kèm với việc gia hạn và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho những khoản vay đã đến hạn thanh toán. [...]

Nhịp Sống 365 – Toyota vừa chính thức công bố phiên bản cập nhật của dòng xe Sienna 2025, gây ấn tượng với hàng loạt tính năng tiện ích và công nghệ an toàn được nâng cấp. Đặc biệt, xe có khả năng phát hiện và cảnh báo khi trẻ nhỏ bị bỏ quên trong [...]

Nhịp Sống 365- Bộ phim “Niệm Vô Song” hiện đang gây sốt trên sóng truyền hình nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng và những thông điệp sâu sắc về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Không chỉ là một tác phẩm giải trí thông thường, “Niệm Vô Song” mang đến [...]

Nhịp Sống 365 – Trong những ngày gần đây, nữ diễn viên Quỳnh Kool đang thu hút sự chú ý khi tham gia hoạt động cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 tại miền Bắc. Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, cô đã trực tiếp đến các [...]

Nhịp Sống 365- Vào lúc 01h30 ngày 21/09/2024, trận đấu giữa Augsburg và Mainz sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng 4 Bundesliga. Đây là cuộc đối đầu được nhiều người hâm mộ quan tâm, khi cả hai đội đều đang trong giai đoạn khó khăn và cần một chiến thắng để cải thiện vị [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *