Advertisement 

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 tăng mạnh, nhà đầu tư kỳ vọng vào chính sách của Fed

gia vang 18 9 1

Nhịp Sống 365 – Thị trường vàng thế giới vào ngày 20/9/2024 đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, khi niềm tin của nhà đầu tư vào chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục được củng cố.

Theo số liệu ghi nhận, giá vàng trên sàn Kitco vào lúc 21h00 (giờ Việt Nam, ngày 19/9) đạt mức 2.576,6 USD/ounce, tăng 0,69% so với phiên trước. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York cũng tăng lên mức 2.612,4 USD/ounce.

 Advertisement 

Tín hiệu tích cực từ Fed

Sau một thời gian giảm mạnh, giá vàng quốc tế đã bật tăng trở lại khi Fed thông báo cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Đây là quyết định được giới đầu tư đánh giá cao, mở ra hy vọng về một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ sâu rộng hơn trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia dự đoán, động thái này sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần.

Các nhà phân tích cho rằng, việc Fed giảm lãi suất không chỉ là bước khởi đầu mà còn là tín hiệu cho thấy có thể sẽ có thêm 1-2 lần điều chỉnh lãi suất nữa trong năm nay. Điều này đã tạo động lực cho thị trường vàng khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về triển vọng giá vàng.

 Advertisement 

Giá vàng quay đầu tăng mạnh
Giá vàng quay đầu tăng mạnh

Nhận định từ chuyên gia

Adam Button, Trưởng phòng chiến lược tiền tệ của Forexlive, cho biết nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và tháng 12 năm nay, dựa trên diễn biến kinh tế Mỹ trong thời gian gần đây. Đồng quan điểm, Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Abrdn, cũng khẳng định rằng việc cắt giảm lãi suất luôn là yếu tố thúc đẩy nhu cầu vàng của nhà đầu tư. Điều đặc biệt lần này là nhu cầu từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, đang gia tăng mạnh mẽ, giúp giá vàng duy trì vị thế vững chắc trên thị trường.

Diễn biến thị trường vàng trong nước

Tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 19/9, giá vàng miếng 9999 tại SJC ghi nhận ở mức 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 81,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Cùng lúc đó, vàng nhẫn SJC cũng niêm yết ở mức 77,9-79,2 triệu đồng/lượng. Doji Hà Nội và Doji TP.HCM đều đồng loạt mua vào vàng SJC với mức giá 79,8 triệu đồng/lượng và bán ra với mức giá 81,8 triệu đồng/lượng.

 Advertisement 

Triển vọng giá vàng

Nhìn về dài hạn, các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ mới của Fed. Robert Minter nhận định, việc vàng vượt qua mốc 3.000 USD/ounce chỉ còn là vấn đề thời gian. Julia Khandoshko, Tổng giám đốc điều hành của một công ty môi giới châu Âu, cũng chia sẻ quan điểm này, cho rằng việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là yếu tố chính thúc đẩy giá vàng tăng trưởng vượt trội.

Ngoài ra, theo phân tích từ các chuyên gia của ANZ, mặc dù nửa đầu năm 2024 thị trường vàng có phần ảm đạm, nhưng nhu cầu mua vào của các ngân hàng trung ương vẫn sẽ tiếp tục tăng, giúp giá vàng có thể chạm mốc 2.900 USD/ounce vào cuối năm.

Nhìn chung, với các yếu tố kinh tế và chính sách hiện tại, vàng tiếp tục là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn đối với giới đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động.

Giá vàng hôm nay ngày 19/9: Giảm mạnh sau quyết định của Fed về lãi suất

 Advertisement 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhịp Sống 365 – Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa quyết định tạm ngừng việc thu lãi từ các hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Động thái này đi kèm với việc gia hạn và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho những khoản vay đã đến hạn thanh toán. [...]

Nhịp Sống 365 – Toyota vừa chính thức công bố phiên bản cập nhật của dòng xe Sienna 2025, gây ấn tượng với hàng loạt tính năng tiện ích và công nghệ an toàn được nâng cấp. Đặc biệt, xe có khả năng phát hiện và cảnh báo khi trẻ nhỏ bị bỏ quên trong [...]

Nhịp Sống 365- Bộ phim “Niệm Vô Song” hiện đang gây sốt trên sóng truyền hình nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng và những thông điệp sâu sắc về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Không chỉ là một tác phẩm giải trí thông thường, “Niệm Vô Song” mang đến [...]

Nhịp Sống 365 – Trong những ngày gần đây, nữ diễn viên Quỳnh Kool đang thu hút sự chú ý khi tham gia hoạt động cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 tại miền Bắc. Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, cô đã trực tiếp đến các [...]

Nhịp Sống 365 – Sáng ngày 20/9/2024, giá xăng dầu toàn cầu đã tăng mạnh hơn 1%, chủ yếu do dự trữ dầu thô trên thế giới đang giảm, khiến thị trường lấy lại đà tăng trưởng. Diễn biến giá dầu thế giới Tính đến 6h48 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô WTI đã [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *