Advertisement 

Giá vàng hôm nay ngày 18/9/2024: Giảm trước giờ G, SJC tăng mạnh, nhẫn vàng đạt đỉnh

2024 giam truoc gio g vang sjc vut tang nhan cao ky luc 13430

Nhịp Sống 365 – Ngày 18/9/2024, thị trường vàng quốc tế ghi nhận sự sụt giảm đáng kể sau chuỗi ngày tăng cao lịch sử, đặc biệt trước khi Mỹ đưa ra quyết định quan trọng về chính sách tiền tệ. Trong khi đó, tại Việt Nam, giá vàng SJC tăng thêm 1,5 triệu đồng mỗi lượng, còn vàng nhẫn tiếp tục duy trì mức cao kỷ lục.

Giá vàng trong nước: Vàng miếng SJC tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng miếng SJC 9999 tại các hệ thống lớn như SJC và Doji ở Hà Nội và TP.HCM được niêm yết ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này đã tăng thêm 1,5 triệu đồng mỗi lượng so với phiên giao dịch liền kề trước đó.

 Advertisement 

Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức kỷ lục, với giá mua vào ở khoảng 77,9 triệu đồng và bán ra đạt 79,2 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể, SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 77,9-79,2 triệu đồng/lượng, trong khi Doji công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 78-79,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sụt giảm nhẹ

Tính đến 20h ngày 17/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay dao động quanh mức 2.577 USD/ounce, giảm nhẹ so với mức đỉnh cao lịch sử 2.585 USD/ounce được ghi nhận vào buổi sáng cùng ngày. Vàng kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn Comex cũng đứng ở mức 2.599 USD/ounce.

 Advertisement 

So với đầu năm 2024, giá vàng thế giới đã tăng 24,9%, tương đương với 514 USD/ounce. Khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 77,7 triệu đồng/lượng, bao gồm thuế và phí. Mức giá này thấp hơn khoảng 4,3 triệu đồng mỗi lượng so với giá vàng trong nước vào cuối ngày 17/9.

Áp lực chốt lời và lo ngại từ chính sách của Fed

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm do nhà đầu tư thực hiện chốt lời sau khi kim loại quý này liên tiếp lập đỉnh trong các phiên gần đây. Tâm lý thận trọng của giới đầu tư cũng gia tăng trước thời điểm quan trọng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tổ chức cuộc họp về chính sách tiền tệ. Fed đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày từ 17/9 (giờ New York), với dự báo về một đợt cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020. Trước đó, Fed đã tăng lãi suất 11 lần liên tiếp, đưa mức lãi suất từ 0-0,25%/năm lên mức 5,25-5,5% hiện tại.

 Advertisement 

Giá vàng vẫn được dự báo tăng trên thị trường quốc tế. Ảnh: KC
Giá vàng vẫn được dự báo tăng trên thị trường quốc tế. Ảnh: KC

Dự báo lãi suất và tác động đến giá vàng

Theo các dự báo từ thị trường, khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 9 đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, một số quan điểm cho rằng mức giảm có thể lớn hơn, lên tới 0,5 điểm phần trăm. Điều này đã khiến đồng USD giảm mạnh trong vài ngày qua. Chỉ số DXY, đo lường sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt, đã giảm xuống mức 100,6 điểm vào chiều 17/9, nhưng sau đó tăng nhẹ lên 100,8 điểm vào buổi tối cùng ngày.

Việc Fed cắt giảm lãi suất bao nhiêu điểm phần trăm và các phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp sẽ ảnh hưởng lớn đến hướng đi của đồng USD, qua đó tác động trực tiếp đến giá vàng.

Dự báo về tương lai giá vàng

Mặc dù giá vàng đã giảm nhẹ trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này. Theo dự báo của các chuyên gia đến từ Societe Generale, giá vàng có thể đạt mức trung bình 2.800 USD/ounce vào năm 2025, thậm chí một số dự đoán cho rằng giá vàng có thể chạm ngưỡng 2.700 USD/ounce trong năm tới.

Kết quả từ cuộc họp của Fed và những biến động của thị trường tiền tệ sẽ là yếu tố quyết định đến giá vàng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 17/9/2024: Vàng nhẫn lập kỷ lục mới, thế giới tiến sát mốc 3.000 USD/ounce

 Advertisement 

 Advertisement 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhịp Sống 365 – Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa quyết định tạm ngừng việc thu lãi từ các hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Động thái này đi kèm với việc gia hạn và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho những khoản vay đã đến hạn thanh toán. [...]

Nhịp Sống 365 – Toyota vừa chính thức công bố phiên bản cập nhật của dòng xe Sienna 2025, gây ấn tượng với hàng loạt tính năng tiện ích và công nghệ an toàn được nâng cấp. Đặc biệt, xe có khả năng phát hiện và cảnh báo khi trẻ nhỏ bị bỏ quên trong [...]

Nhịp Sống 365- Bộ phim “Niệm Vô Song” hiện đang gây sốt trên sóng truyền hình nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng và những thông điệp sâu sắc về tình yêu, gia đình và cuộc sống. Không chỉ là một tác phẩm giải trí thông thường, “Niệm Vô Song” mang đến [...]

Nhịp Sống 365 – Trong những ngày gần đây, nữ diễn viên Quỳnh Kool đang thu hút sự chú ý khi tham gia hoạt động cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 tại miền Bắc. Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, cô đã trực tiếp đến các [...]

Nhịp Sống 365 – Sáng ngày 20/9/2024, giá xăng dầu toàn cầu đã tăng mạnh hơn 1%, chủ yếu do dự trữ dầu thô trên thế giới đang giảm, khiến thị trường lấy lại đà tăng trưởng. Diễn biến giá dầu thế giới Tính đến 6h48 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô WTI đã [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *