Advertisement 

Giá vàng hôm nay 15/9/2024 tăng vọt, dự báo tiếp tục bùng nổ

gia vang hom nay nongnghiep 050449 332 095648 1

Nhịp Sống 365 – Giá vàng trên thị trường quốc tế đã ghi nhận mức tăng kỷ lục vào ngày 15/9/2024, khép lại một tuần đầy biến động. Với những điều chỉnh chính sách lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ còn tiếp tục leo thang. Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng giữ vững ở mức cao.

Cụ thể, giá vàng thế giới đã chốt phiên ở mức 2.577 USD/ounce, trong khi hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.606 USD/ounce. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu vừa qua, giá vàng đã đạt mức đỉnh 2.586 USD/ounce, tăng hơn 3% so với đầu tuần. Đây là lần thứ 34 kể từ đầu năm 2024 giá vàng lập kỷ lục. Giá vàng tương lai trên sàn Comex cũng có lúc lên tới 2.611,7 USD/ounce.

 Advertisement 

Nhiều chuyên gia từ Phố Wall và các nhà đầu tư kỳ vọng xu hướng tăng này sẽ tiếp diễn trong bối cảnh Fed đang chuẩn bị thay đổi chính sách tiền tệ. Tại Hội nghị Jackson Hole cuối tháng 8, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ám chỉ khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9 này. Mặc dù quyết định giảm lãi suất dường như đã rõ ràng, nhưng mức giảm cụ thể vẫn còn đang được tranh luận.

Biểu đồ giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco
Biểu đồ giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco

Theo dữ liệu từ Tập đoàn chứng khoán London (LSEG), tỷ lệ cược cho thấy có 39% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 18/9 tới. Điều này sẽ giúp chi phí vay mượn trở lại mức bình thường nhanh hơn, hạn chế tác động tiêu cực đến nền kinh tế và thị trường lao động.

 Advertisement 

Việc Fed hạ lãi suất sẽ thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn do lãi suất thấp thường khiến các tài sản không sinh lời như vàng trở nên hấp dẫn. Đồng thời, sức ép giảm giá của đồng USD càng hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng. Hiện chỉ số US Dollar Index (DXY) – thước đo sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã giảm xuống mức 101,2 điểm, cho thấy các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên từ Fed.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC ngày 14/9 niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji cũng niêm yết mức giá tương tự. Giá vàng nhẫn tròn trơn loại 1-5 chỉ tại SJC dao động từ 77,8 triệu đồng đến 79,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), còn Doji niêm yết ở mức 77,9 triệu đồng và 79,1 triệu đồng/lượng.

 Advertisement 

Dự báo giá vàng

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Ông Alex Ebkarian, CEO của Allegiance Gold, cho biết các chỉ số kinh tế hiện nay đang tạo điều kiện thuận lợi để Fed giảm lãi suất, qua đó khiến vàng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Song song đó, nhu cầu tích trữ vàng cũng gia tăng trong bối cảnh xung đột tại Trung Đông leo thang và cuộc chiến Nga – Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thêm vào đó, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đã bắt đầu gia tăng dự trữ vàng, góp phần đẩy giá vàng lên cao.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng từ khối ngân hàng trung ương trong quý II/2024 đã đạt 183 tấn, cho thấy sự dịch chuyển lớn trong xu hướng dự trữ vàng toàn cầu.

Ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Ngân hàng UOB, dự đoán giá vàng có thể chạm ngưỡng 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025 và thậm chí còn có khả năng đạt 3.000 USD/ounce trong tương lai dài hạn.

Xem thêm tại đây : https://nhipsong365.vn

 Advertisement 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Nhịp Sống 365 – Trong đêm diễn Trung thu ngày 17/9 vừa qua, NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long đã có hành động đầy ý nghĩa khi không nhận cát-xê, tham gia chương trình nhằm kêu gọi quyên góp hỗ trợ các gia đình và trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3. [...]

Nhịp Sống 365 – Sáng 19-9, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk thông báo tiếp tục gia hạn tạm giữ tài xế Lường Văn Nghiêm (32 tuổi), người lái xe bán tải gây tai nạn khiến một nữ sinh lớp 2 tử vong trong sân trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân. [...]

Nhịp Sống 365- Trận đấu giữa Alaves và Sevilla diễn ra lúc 02h00 ngày 21/9/2024 tại vòng 6 La Liga mùa giải 2024/25 hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu đáng chú ý. Dưới đây là những nhận định về phong độ, lực lượng hai đội, dự đoán kèo cược và tỉ số trận [...]

Nhịp Sống 365- Vào lúc 02h00 ngày 20/09/2024, trận đấu giữa Monaco và Barcelona trong khuôn khổ Cúp C1 châu Âu sẽ chính thức diễn ra. Cả hai đội bóng đều đang có những màn thể hiện ấn tượng tại giải quốc nội, nhưng khi bước vào sân chơi châu lục, sự khác biệt về [...]

Nhịp Sống 365- Vào lúc 02h00 ngày 20/09/2024, Atalanta sẽ đón tiếp Arsenal trong khuôn khổ vòng bảng Cúp C1 châu Âu. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ mang đến những diễn biến căng thẳng, khi cả hai đội đều cần chiến thắng để củng cố vị trí của mình trong bảng đấu. Atalanta [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *